Hiện nay, việc sử dụng sofa trong các phòng khách càng ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, bởi sự tiện dụng và đương đại của nó. Nhưng để có một bộ sofa đẹp thì việc lựa chọn vải may sofa cao cấp cũng khá quan yếu. Vậy làm sao để chọn lựa được một mẫu vải may sofa thích hợp và tinh tế.
Quy trình tuyển lựa vải may sofa cao cấp hiện giờ:
1. Chọn lựa kỹ càng vải may sofa 
Màu sắc của vải sofa chính là điểm thu hút ấn tượng nhất của bộ sofa chính bởi vậy đây chính quyết định khó khăn nhất của người sử dụng sofa. việc chọn lọc màu nhan sắc vải sofa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:
– Phụ thuộc vào sở thích của các thành viên khác, nếu thích màu nhan sắc sofa hiện đại, tươi sáng làm điểm nhấn cho căn phòng thì hãy chọn lựa màu tươi tỉnh như kem, trắng, vàng, đỏ… còn nếu thích sự nhẹ nhõm cho căn phòng khách thì có thể sử dụng m àu sắc có màu nhẹ nhõm nhưng vẫn đủ tôn dáng bên cạnh nước sơn tường màu trắng thì những màu nâu, đen…là một gợi ý không tồi, thêm nữa việc chọn lọc màu tối sẽ mang lại cảm giác “mới mẻ” lâu hơn là những màu dễ bắt bụi bẩn như màu trắng.

– Việc tuyển lựa màu ghế sofa phòng khách cũng phụ thuộc nhiều vào không gian, màu gạch nền, màu sơn trên tường, đồ vật nội thất trong căn phòng của bạn. Vải bọc ghế sofa nên chọn lựa màu sắc đẹp có cùng tông màu với các chi tiết khác ở trong phòng như rèm cửa, còn vỏ gối sofa, màu thảm trải nhà.
– Ngoài việc tuyển lựa màu sắc ưa thích thì việc chọn lựa màu nhan sắc sofa cũng tính đến phong thủy nên chọn màu dung nhan hợp phong thủy giúp gia chủ mang lại tài lộc đến cho gia chủ và căn phòng.
2. Chất liệu sử dụng bọc cho ghế sofa
Hiện thời trên thị trường có rất nhiều vật liệu khác nhau dùng để bọc sofa như da, giả da, vải, nỉ… mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng của mình.
- Bọc ghế bằng da thật : Có tính đàn hồi tốt, độ bền cao, giữ nhiệt tốt cho người dùng cảm giác thoải mái khi ngồi, do đó bất kể mùa hè hay đông thì ghế sofa bằng da vẫn là chọn lọc tối ưu nhất. Giá thành cao cũng đồng nghĩa với chất lượng và mặt thẩm mỹ của nó vượt bậc so với những chất liệu khác.
- Bọc ghế bằng chất liệu giả da : Đây là tuyển lựa mà rất nhiều người tuyển lựa bởi nó có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều sơ với việc bọc bằng da thật. Rất dễ làm sạch, chống phai màu, chống bẩn tốt, ngoại giả vải giả da không duy trì độ ẩm bởi thế rất khó biến dạng hoặc nứt nẻ bề mặt da. Việc bọc sofa bằng gia giả giúp quý khách hàng có nhiều chọn lọc hơn rất nhiều bởi nó có nhiều nhiều mẫu mã khác nhau.
- Bọc ghế bằng chất liệu vải, nỉ: Có rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho khách hàng thoải mái chọn lọc như màu suôn sẻ một màu, vải hoa văn, kẻ sọc, kẻ caro…với ghế sử dụng chất liệu vải,nỉ tạo ra phong cách rất riêng cho chủ nhà, mịn màng cho người ngồi.3. mục tiêu sử dụng
 Tùy vào mỗi mục tiêu sử dụng khác nhau thì tuyển lựa vải bọc sofa cao cấp khác nhau điển chừng như
– Nếu như có trẻ nhỏ trong nhà thì Amia thì nên sử dụng vật liệu da để dễ dàng vệ sinh và làm sạch hơn so với việc dùng loại vải cotton dễ bám bẩn, lại khó gột rửa.
– Nếu cho các căn hộ hiện đại và các căn hộ chung cư thì chất liệu vải, nỉ cũng là một ý kiến hay. Bởi sofa nỉ vải sẽ dễ dàng phối màu và thích hợp hơn rất nhiều cho không gian đương đại của phòng khách.
– Nếu dùng cho phòng khách nơi phục vụ các dịch vụ như Spa, Karaoke, Studio…thì bạn nên chọn chất liệu giả da bởi nó có mức giá thành thấp và dễ dàng vệ sinh.
– Còn tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort thì chất liệu vải vừa đẹp lại vừa sang trọng.
Ngoài việc lựa chọn các loại vải may sofa cao cấp quý khách hàng có thể tham khảo nhiều mẫu sofa cao cấp khác tại địa chỉ dưới đây
Bạn có thể xem thêm: 
http://sofaamia.com/nhung-mau-sofa-go-hien-dai-to-diem-cho-khong-gian-phong-khach/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Liên hệ Địa chỉ: Ngõ 300 Nguyễn Xiển - Hà Nội Điện thoại: 0963.733.733 Email: ikahomevn@gmail.com Website: IKAhome.vn Giờ làm việc: 8h00 - 20h00
Top